top of page

Tải bộ 128 font chữ thư pháp tuyệt đẹp cho thiết kế

Backdrop Hà Nội chia sẻ bộ 128 font thư pháp tuyệt đẹp dành cho các bạn thiết kế. Những font thư pháp đáng chú ý như UTM Ong Do gia, UTM Ong Do tre, UTM Thu Phap Thien An, Thu Phap Thanh Cong, VNI Ong do, VNI Thu phap, VNI HL Thu Phap, TMC Ong do, Thu phap Xuan...

font chữ thư pháp
font chữ thư pháp


font chữ thư pháp
font chữ thư pháp

font chữ thư pháp
font chữ thư pháp

Giới thiệu về Font thư pháp

Thư pháp xuất hiện hầu như đồng thời với sự hình thành văn tự bởi nhu cầu trình bày trang nhã và minh bạch văn bản. Công cụ chính tạo nên thư pháp là bút và chất liệu lưu trữ văn tự, mà sau được hiểu gồm mực và giấy. Thư pháp gia thường không nhất thiết phải là bậc trí giả nhưng ít nhiều được coi trọng nhờ vốn học vấn đủ để biên chép.


Trong thế giới Tây phương, thư pháp gia thường là hiền sĩ hoặc tăng lữ vì đặc thù thực dụng của thể chữ kí ngang mặt giấy. Ngược lại, ở thế giới Á Đông, thư pháp gia có sự phân cấp rất rõ: Thư pháp gia đã ít nhất một lần đậu khoa cử hoặc được kính nể cả tài năng và đức hạnh thì mặc nhiên liệt hạng tinh anh, những người này coi chữ của mình là vốn quý và chỉ đem tặng những ai thân thiết hay khả kính; còn lại, thư pháp gia vốn do thi hỏng thì chẳng những không đủ tư cách dạy học mà còn bị cả sĩ lâm coi khinh, vì thế, đối với họ thì bán chữ thuần túy là cách mưu sinh. Những thư pháp gia có địa vị thấp thường bị lỡm là "vị sư bán tự" (lái "bán tự vi sư"), thi thoảng kiêm thêm nghề bói toán hoặc bốc thuốc làm kế sinh nhai.


Tại Việt Nam hậu kì hiện đại, do tình trạng kì thị cũng như đứt đoạn văn hóa Hán tự, nhiều người tự xưng thư pháp gia đi bán chữ theo lối cổ, nhưng thường phạm những điều kị của giới thư họa truyền thống: Không phân biệt được các thể Hán tự, không biết cách cầm bút, pha mực, thậm chí lạm dụng kí tự Latin vào thư pháp Hán (do bản thân họ không học Hán tự nghiêm túc)... Cho nên lớp người này bị giới nghiên cứu Hán-Nôm tẩy chay.


Tại Việt Nam, những thư pháp gia có phẩm hạnh thấp thường được gọi đại khái thầy đồ, ông đồ, ông tú, tương đương học vị sinh đồ và tú tài. Thực tế, có rất ít thư pháp gia hạng này đạt danh vị đó, cho nên phải chọn nghề bán chữ nuôi thân, bị khinh miệt nhất trong sĩ lâm.


Cài đặt bộ Font Thư pháp

Bạn tải bộ font thư pháp rồi giải nén, copy toàn bộ font chữ muốn cài, sau đó bạn vào theo đường dẫn C:\Windows\Fonts rồi paste vào thư mục fonts


Password: backdrophanoi.com


Bộ sưu tập những font chữ đẹp nhất phục vụ cho công việc thiết kế đồ họa hay các mục đích tương tự. Đối với các nhà thiết kế thì font chữ đẹp là một thành phần không thể thiếu cho công việc sáng tạo của mình. Cùng với sự phát triển của công nghệ càng ngày càng có nhiều font chữ đẹp và độc đáo. Những phông chữ đẹp mà Backdrop Hà Nội mang đến hy vọng sẽ đáp ứng được cho nhiều nhu cầu của bạn.


 

Xem thêm các font chữ đẹp khác:

12.792 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page